So sánh, đánh giá chi tiết 2 sản phẩm Lg G5 và Huawei P9

Chúng ta đã biết đã 2 hãng sản xuất điện thoại LG và Huawei đều đã cho ra mắt 2 chiếc điện thoại con cưng chủ lực của mình. Nó đã tốn không biết bao nhiêu giấy mức từ những trang công nghệ hàng đầu thế giới. Vậy cùng xem nó có gì ?

So sánh chi tiết LG G5 và Huawei P9

Cả 2 đều được giới chuyên gia cũng như người hâm hộ đánh giá khá cao, mỗi chiếc máy đều có điểm mạnh điểm yếu riêng của từng hãng, trong khi LG G5 tập trung chủ yếu vào trải nghiệm người dùng, còn Huawei P9 lại chú trọng vẻ bề ngoài, thiết kế đẹp đẽ , sang trọng, bắt mắt. 
Hiện tại cả 2 sản phẩm đã được bán hầu hết trên các hệ thống bán lẻ toàn quốc.
LGG5-VS-huawei-p9

Màn hình

Không có gì lạ khi cả LG G5 và P9 đều được trang bị công nghệ màn hình IPS siêu sắt nét. LG G5 với màn hình 5.3 Inch độ phân giải 2k 1440 x 2560 pixels mật độ điểm ảnh 554 ppi, chiếm tỉ lệ màn hình 70,1%, thiết kế cong đều 4 mặt 2,5D sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4, trong khi đó P9 cũng không chịu thua kém khi có màn hình Full HD 5.2 inch ( ~ 72.9%) 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh 423ppi. Có thể thấy, về phần hiển thị trên màn hình trên LG G5 tỏ ra vượt trội hơn màn 2k so với Full HD, tuy vậy đó chỉ là thông số, khi trải nghiệm mắt thường khó có thể phân biệt được. Đánh giá Lg G5 10 điểm và Huawei P7 8 điểm.
Man-hinh-tren-lg-g5-P9

Thiết kế

LG G5 là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng sử dụng hoàn toàn bằng nguyên liệu nhôm dưới dạng cận nguyên khối, tính năng tháo lắp dạng module. Còn Huawei P9 mang thiết kế nhôm nguyên khối hoàn toàn, không tháo lắp được pin, cùng với Dual camera, khi nhìn vào Huawei P9 sẽ thấy hao hao giống các sản phẩm Sony.
Những đường diamond cắt chặt dọc thân máy đem lại cảm giác rất chắc chắn, còn LG G5 bo tròn các góc cầm nắm sẽ thích hơn không bị cấn tay.
Với tỉ lệ màn hình trên Huawei P9 chiếm 73% so với 70 % trên LG G5, cho thấy khi nhìn vào P9 sẽ thấy cân đối hơn, trên màn hình không xuất hiện nhiều khoảng trống.
Tóm lại, về thiết kế Lg G5 mang thiết kế ấn tượng độc đáo hơn khi tháo được module, còn Huawei P9 dừng lại mức độ tốt, không có nhiều đột biến so với đại đa số Smartphone trên thị trường.
thiet-ke-tren-lg-g5-p9

Cấu hình

LG G5 sử dụng vi xử lí snapdragon 820 của nhà sản xuất Qualcomm, 4 nhân 2,15 GHZ, cùng với Ram 4GB, Chíp đồ họa cực mạnh Adreno 530.
Còn Huawei P9 sử dụng con chíp do chính hãng sãn xuất Kirin 955, 8 nhân, Quadcore 2.5GHZ và Quad-core 1.8 GHZ Ram 3gb/4gb ( tùy phiên bản), chíp đồ họa T880.
Theo nhiều cuộc test hiệu năng thực tế trên cả 2 sản phẩm thì LG G5 tỏ ra khá ưu thế, nhanh hơn đáng kể, tuy nhiên sự khác biệt đến không quá nhiều khi sử dụng những ứng dụng cơ bản nhắn tin, gọi điện, nghe nhạc v.v.v Chỉ khi chạy một lúc nhiều ứng dụng nặng như Asphalt 8, Nova 3 thì LG G5 lại rất vượt trội.
cau-hinh-g5-p9

Thời lượng pin và phần mềm

Thời lượng Pin có lẽ là điểm yếu trên cả 2 sản phẩm. Khi chỉ được trang bị cho mình viên pin có dung lượng không cao LG5 là 2800mHa, và Huawei P9 là 3000 mAh. Nhưng nếu so sánh thì thời gian sử dụng trên huawei P9 tốt hơn LG G5 vì nó chỉ phải gánh màn hình FullHD trong khi LG g5 với màn hình 2K. Tuy vậy G5 lại được trang bị công nghệ sạc nhanh của Qualcomm Quick charge 3.0 ( lên 80% trong vòng 30 phút ) cộng với tính năng tháo lắp module, khiến dung lượng pin tăng 1200 mAh và thay thế pin cũng dễ dàng hơn.

g5-vs-p9


Cả 2 sản phẩm đều chạy trên nền tảng Adroid android marshmallow  6.0. Trên giao diện G5 sẽ màu mè và trẻ trung hơn, trong khi đó P9 lại nhìn có vẻ đơn giản thân thiện với người dùng.

Camera

Một điểm chung hay nói cách khác nó đang là xu thế thì cả 2 đều được hãng trang bị camera kép. Trên G5 thì là bộ đôi camera có thông số độ phân giải 16Mp F/1.8 và 8MP F/2.4 tích hợp chống rung 3 trục, lấy nét bằng laser. Trong khi đó Huawei P9 cũng không phải dạng vừa với bộ đôi camera 12Mp, khẩu độ f/2.2. Nếu chỉ nhìn vào thông số chúng ta sẽ thấy G5 lấy sáng tốt hơn nhưng không đúng nhé, camera kép của P9 có 1 cái chức năng thu hút ánh sáng, những bức ảnh cho ra từ 2 thiết bị đều tỏ ra rất tốt, hình ảnh sắc nét, chi tiết, màu sắc hài hòa, trong điều kiện tốt 2 máy tỏ ra ngang tài, nhưng khi chụp tối thiếu sáng, P9 tỏ ra nhỉnh hơn nhờ có ổn đinh quang học.Một điểm trừ trên G5 đó là Camera bị lồi giống như Iphone 6 và Samsung Galaxy s6. Tuy vậy G5 lại có một điểm cộng đó là camera 8mp cho phép chụp góc siêu rộng, lấy được nhiều ngoại cảnh. Tham khảo thay mặt kính asus 
camera-tren-2-sp



Tổng kết lại

Lg G5 và Huawei P9 đều là những sản phẩm xuất sắc trong năm 2016. Bạn muốn một sáng phẩm có thiết kế đột phá, khác biệt, cùng với cấu hình vô địch, camera chụp góc rộng, sắc nét thì hãy chọn G5. Còn bạn yêu thích những sản phẩm có thiết kế trẻ trung sang trọng, thời lượng sử dụng tốt hơn, khả năng chụp hình trong điều kiện tối tốt hơn thì hãy chọn P9 nhé.





Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
Unknown
admin
lúc 21:48 18 tháng 4, 2018 ×

Bersama Kami Agen Bolavita Game Online Terpercaya
Dapatkan Promo Bonus Yang Menarik
Langsung Saja Kunjungi www. bolavita .pro
Untuk Info Lebih Lanjut Bisa Hubungi :
BBM : BOLAVITA
wechat : bolavita
whatup : 6281377055002
Email : cs@bolavita .com

Congrats bro Unknown you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar