Tiếp tục giấc mơ Smartphone giá chỉ 4 bát phở



·      Lộ diện nguyên mẫu chính thức của “điện thoại $4” Freedom 251

Các bạn hẳn còn nhớ tới chiếc điện thoại thông minh giá chỉ $4 mang tên Freedom 251 chứ?  Sự việc này đã từng kết thúc cách đây 2 tháng với một cuộc điều tra giữa cảnh sát Ấn ĐỘ và công ty chủ quản RingingBells về hành vi lừa đảo, đơn giản bởi công ty này trước đây đã gửi một số nguyên mẫu Freedom251, nhưng thực chất là một chiếc điện thoại giá rẻ khác của Adcom đến tay một số trang công nghệ uy tín để quảng cáo. Hiện tại, khi mọi việc tưởng chừng như đã xong xuôi thì Ringing bells bất ngờ đưa ra công bố về chiếc điện thoại lùm xùm nhất của mình, theo đó, Freedom 251 hoàn toàn có thật và họ sẽ bắt đầu giao chiếc điện thoại này đến hơn 200.000 người dùng đã đặt hàng trước vào ngày 30/06 tới, mức giá vẫn sẽ được giữ nguyên ở mức $4. Lý giải cho việc này, Ringingbells cho biết, họ đã tìm được một nhà đầu tư giúp họ hạ thấp chi phí sản xuất và phát hành Freedom 251, với điều kiện một số phần mềm của tổ chức này phải được cài đặt sẵn trên Freedom 251. Không rõ tổ chức này là ai nhưng có vẻ như nó liên quan đến chỉnh phủ Ấn Độ. Hiện tại thì một bản thử nghiệm của Freedom đã lộ diện chính thức, có vẻ như đay chính là nguyên mẫu cuối cùng của chiếc điện thoại “rẻ hơn bèo” này. Thiết bị được thiết kế với màn hình 4inch độ phân giải WVGA, bộ vi xử lý lõi tứ 1.3Ghz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, camera chính 3.2MP có đèn FlashLED, camera phụ VGA, pin 1.450Mah cùng hệ điều hành Android 5.1Lolipop được cài sẵn. Rõ ràng là không hề tệ một chút nào, kể cả khi nó có 1 mức giá gấp 6,9 lần đi chăng nữa. Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta sẽ chính thức được chiêm ngưỡng khuôn mặt thật sự của cái tên sắp làm nên kỳ tích trong giới công nghệ hiện đại này, hãy cùng chờ xem.

samsung-a7-2016-ho-tro-the-nho

Qualcomm kiện Meizu vi phạm bằng sáng chế 3G/4G tại Trung Quốc

Qualcomm, hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới và là chủ sở hữu nhiều bằng sáng chế viễn thông 3G/4G thiết yếu mới đây đã đệ đơn kiện hãng điện thoại Meizu lên toàn án Bắc Kinh. Theo Qualcomm, Meizu đã sử dụng trái phép nhiều tài sản trí tuệ của họ mà không xin phép. ĐƯợc biết, vào năm ngoái, Qualcomm đã bị phạt $1 tỷ tại Trung Quốc về các cáo buộc chống độc quyền. Kể từ đó, công ty chip có trụ sở tại Mỹ đã thực hiện các thỏa thuận bằng sáng chế với một số nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn tại đất nước tỷ dân như Lenovo, Huawei và Xiaomi, nhưng Meizu không nằm trong số đó. Phát biểu về vấn đề này, ông Don Rosenberg , phó chủ tịch điều hành Qualcomm cho biết: “Meizu đã sử dụng các công nghệ của Qualcomm mà chưa được sự cấp phép, đó rõ ràng là một hành động bất hợp pháp, cũng như không công bằng cho các công ty đã được thỏa thuận cấp phép với chúng tôi trước đây. Kết quả cuối cùng không chỉ gây tổn hại cho hệ sinh thais di động mà còn cả người tiêu dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng.” Qualcomm cũng tuyên bố rằng trong quá khứ hãng đã từng cố gắng thảo luận với Meizu về việc cấp phép các công nghệ này, nhưng công ty Trung Quốc đã thẳng thừng rút khỏi thỏa thuận và tiếp tục sử dụng trái phép công nghệ của Qualcomm cho đến tận bây giờ, điều này đã buộc Qualcomm phải thực hiện các hành động pháp lý như trên. Về phía Meizu, có vẻ như công ty này đang tỏ một thái độ khá “bất cần” và bố đời, khi trong thông báo mới nhất, đại diện của họ tuyên bố rất tự mãn rằng:”Meizu đã luôn hợp tác chặt chẽ với Qualcomm về vấn đề bằng sáng chế. Chúng tôi tôn trọng các hành động pháp lý của Qualcomm nếu họ không hài lòng trong việc đàm phán kinh doanh” Nhìn chung, việc các công ty công nghệ Mỹ luôn bị xử ép trên đất Trung Quốc đã trở thành chuyện cơm bữa tại đây. Còn nhớ vài tuần trước, gã khổng lồ công nghệ khác là Apple cũng bị nhận một bàn thua đau trước một công ty ma đang sắp phá sản trong việc tranh chấp bản quyền  kiểu dáng công nghiệp trên bộ đội iPhone 6/6Plus của mình. Hay tháng trước, Huawei vừa hoàn thành xong việc mua một lô bằng sáng chế điện thoai thông minh đã ngay lập tức kiện Samsung với những thứ tương. Đây chính là bộ mặt của ngành công nghiệp điện từ Trung Quốc hiện tại, đó là đi lên bằng cách sao chép, và chơi lại những kẻ lớn hơn mình trên thế giới bằng những chiêu trò bẩn thỉu dưới sự bảo hộ của chính quyền.

bo-doi-su-dung-snapdragon-820

 Netfilx sắp cho phép xem nội dung offline

Dịch vụ xem video trực tuyến khổng lồ Netflix sẽ bắt đầu cho phép người dùng xem các nội dung yêu thích dưới dạng ngoại tuyến vào cuối năm nay. Netflix được cho là đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ này với một số thuê bao nhất định của hãng. Đặc điểm cơ bản của tính năng xem ngoại tuyến chính là việc cho phép người dùng lưu lại một nội dung bất kỳ và có thể xem lại sau đó mà không cần có kết nối mạng. Trả lời về vấn đề này, giám đốc điều hành Netflix cho biết hiện tại công ty không thể tiết lộ gì nhiều nhưng ông không phản đối việc cho phép thuê bao của mình có thể xem được nội dung của họ mà không cần phải kết nối mạng internet. Nói chung, Netflix đã gần như ngầm xác nhận với giới truyền thông về vấn đề này. Việc cho phép xem nội dung lưu dưới dạng ngoại tuyến được cho là rất hiệu quả để Netflix mở rộng kinh doanh ở nước ngoài. Bởi ở tại một số quốc gia, kết nối internet là rất lẻ tẻ nên người dùng sẽ có nhu cầu lưu lại một số nội dung yêu thích để xem sau đó, trước khi ra khỏi môi trường kết nối internet. ĐƯợc biết, một số đối thủ lớn của Netflix như Amazom Prime cũng đã cung cấp cho khác hàng một số tùy chọn cho phép tải nội dung của họ xuống thiết bị và xem ở chế độ ngoại tuyến, tuy nhiên hiện tại nó chỉ dừng các gói thuê bao cao cấp mà thôi. Việc Netflix cho phép người dùng download vô tư nội dung của họ vào thiết bị có thể dấy lên mối lo ngại về việc vi phạm bản quyền nội dung số, và rất có thể gã khổng lồ truyền thông này sẽ bị các hãng phim nổi tiếng sờ gáy trong thời gian tới. Tuy nhiên đó chỉ là tương lai sau này, và dĩ nhiên là Netflx chắc chắn sẽ cho người dung tải tẹt ga các chương trình gốc phổ biến của họ.


.
Previous
Next Post »