Samsung Galaxy S7 Active chết đuối” khi thử nghiệm chống nước


Trong vài ngày vừa qua, giới công nghệ lẫn lều báo bỗng trở nên ồn ào xung quanh việc chiếc flagship siêu bền Galaxy S7 Active của Samsung bị “chết đuối” trong bài kiểm tra khả năng chống nước của một tạp chí công nghệ uy tín từ Mỹ.

Samsung đã xác nhận lỗi vào nước trên galaxy S7 ACtive

Mọi việc trở nên khá lằng nhằng bởi ngay sau đó, tin này đã được một loạt các trang công nghệ lớn khác đăng tải lại cùng với nhiều nghi vấn đặt ra từ người dùng phổ thông đến các chuyên gia công nghệ về chất lượng của những chiếc điện thoại từ nhà sản xuất Hàn Quốc. 
Phía Samsung đã nhanh chóng liên hệ với tạp chí trên đồng thời có những động thái nhất định để trấn an người dùng. Vậy từ góc độ một người dùng công nghệ bình thường, chúng ta cần hiểu điều này như thế nào? 
galaxy-s7-active-bi-loi-vao-nuoc

Thử nghiệm trực tiếp galaxy S7 active

Mọi sự lùm xùm bắt đầu từ việc tạp chí Consummer Report, một tổ chức khá uy tín tại Mỹ trong thử nghiệm và đánh giá các sản phẩm công nghệ , đã làm “chết đuối” chiếc điện thoại cao cấp siêu bền Galaxy S7 Active của Samsung. 
Thông thường, các điện thoại được đóng mác “active” của Samsung đều được nhà sản xuất Hàn Quốc chú trọng nhiều vào các tính năng phục vụ cho quân đội và chiếc Galaxy S7 Active cũng không nằm ngoài qui luật đó. 
Samsung trang bị một loại các khả năng để giúp Galaxy S7 Active hóa “siêu nhân” trong nhiều môi trường khắc nghiệt như khả năng chống nước, bụi chuẩn IP68, chống muối, chống va đập. Consummer Report cho biết họ thử nghiệm chiếc Galaxy S7 Active theo đúng tiêu chuẩn chống nước IP68, tức tạo ra môi trường mô phỏng, với bể nước có áp lực 961,6 gram/6,3 cm2 (tương đương với áp suất của độ sâu 1,5 mét) và để Galaxy S7 Active vào đó 30 phút. 
thu-nghiem-kha-nang-chong-nuoc-cua-s7-active

Galaxy S7 Active đã đầu hàng

Tuy nhiên kết quả thử nghiệm đã cho thấy chiếc Galaxy S7 Active đầu hàng sấp mặt với dấu hiệu bị ngấm nước vào các linh kiện bên trong như ống kính máy ảnh, màn hình, khay sim. Có thể thấy, việc chiếc Galaxy S7 Active bất ngờ “chết đuối” trong điều kiện thí nghiệm của Consummer Report là điều khá khó hiểu, và không chỉ một mà là tới 2 chiếc Galaxy S7 Active của họ cũng gặp tình trạng tương tự.
Tuy nhiên, cần biết rằng, thực tế đây mới là lần đầu tiên Consummer Report gặp phải tình trạng này với  chiếc điện thoại cao cấp của Samsung. Bộ đôi flagship Galaxy S7/S7 Edge của công ty Hàn Quốc cũng như các phiên bản thế hệ trước như Galaxy S6 Active không gặp phải tình trạng này.
samsung-thua-nhan-loi-tren-S7-active

Samsung đã có hướng khắc phục

Về phía Samsung, vốn được coi là một bậc thầy trong lĩnh vực marketing. Samsung dĩ nhiên không muốn sự việc đi quá giới hạn. Họ ngay lập tức liên hệ với Consummer Report để xác minh vấn đề trên. Cùng với đó, công ty Hàn Quốc cũng có một số động thái nhất định nhằm xoa dịu dư luận. "Galaxy S7 Active là sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng và nghiêm ngặt, đạt chuẩn chống nước IP68. Đây là sự cố ngoài ý muốn, và chúng tôi sẽ đổi mới Galaxy S7 Active theo chế độ bảo hành tiêu chuẩn nếu khách hàng nào gặp phải tình trạng vào nước khi sử dụng", đại diện Samsung cho biết trong một thông báo sau khi làm việc với Consummer Report.
Ngay sau đó,  một cuộc điều tra đã được mở ra cũng như việc rà soát lại toàn bộ dây chuyền sản xuất tại các cơ sở lắp ráp của Samsung. Mọi chuyện có vẻ đã sáng tỏ, trong một báo cáo kết quả kiểm tra gần đây của Samsung đã xác nhận: có một lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình sản xuất chiếc Galaxy S7 Active. Cụ thể, theo như lời của đại diện bộ phận marketing của Samsung, ông Philip Berne cho biết: “Tất cả các mẫu Galaxy S7 Active hiện nay đều được sản xuất và lắp ráp tại một chi nhánh của Samsung tại Châu Á, chúng tôi đã phát hiện ra vấn đề phát sinh tại một bước công việc trong toàn bộ dây chuyền và vấn đề này hiện tại đã được sửa chữa. Các lô điện thoại Galaxy S7 Active hiện tại đều đã khắc phục được lỗi sản xuất trên.  Bên cạnh đó, các mẫu Galaxy S7 Active thuộc các đợt hàng trước đợt rà soát này cũng đã được kiểm tra và hoàn toàn đủ điều kiện chứng nhận của Samsung.”
Bên cạnh việc thông báo về sửa chữa lỗi sản xuất trên, Samsung cũng tiếp tục áp dụng chế độ bảo hành đổi mới thiết bị cho các khách hàng gặp phải tình trạng vào nước trong quá trình sử dụng cho các máy Galaxy S7 Active hiện có trên thị trường. Consummer Report cũng đã chính thức đưa ra thông báo xác nhận tương tự như báo cáo của Samsung.
Như vậy, từ đây có thể thấy một điều rằng: chỉ có một số lượng nhỏ chiếc Galaxy S7 Active bị lỗi trong quá trình sản xuất. Điều này cũng cho thấy sự nhanh nhạy của Samsung trong khả năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề, để nó không đi quá xa và ảnh hưởng tới danh tiếng dòng điện thoại Galaxy Active của họ. Bên cạnh đó, việc áp dụng ngay chính sách đổi mới điện thoại đã phần nào cho thấy sự bài bản trong việc chăm sóc khách hành của công ty Hàn Quốc, dù rằng số lượng máy thực tế gặp lỗi không đến mức quá nhiều.
galaxy-S7-active-co-gia-re-tai-maxmobile

Samsung đã có một bài học to lớn về trường hợp của Galaxy S7 active

Cuối cùng, với mình, thì bài học cần phải rút ra trong sự việc này chính là việc phối hợp tốt giữa các bộ phận trong cùng một tổ chức để có thể biến những sự việc bất lợi cho danh tiếng của mình từ to trở thành nhỏ, và từ nhỏ dần trở thành không có. Còn nhớ chỉ cách đây vài ngày, khi sự việc bắt đầu diễn ra, trên khắp các diễn đàn công nghệ lớn nhỏ, anti-fan của Samsung đã được dịp hả hê đến mức sẵn sàng dùng đến những lời lẽ cay nghiệt nhất  dành cho cái gai trong mắt của họ. Nhưng đến hôm nay, có vẻ như mọi chuyện đã không còn như vậy nữa. Đơn giản bởi chính Samsung đã thừa nhận lỗi về phần họ và nhanh chóng bắt tay vào giải quyết vụ việc. Không như Apple trước đây, với lỗi sản xuất trong việc đặt vị trí Anten của iPhone 4. Người đứng đầu táo Mỹ lúc đó đã thẳng thừng đổ lỗi cho người dùng cầm “sai” cách chứ không chịu nhận khuyết điểm về phía công ty. Chính điều này đã khiến cho ifan trong một thời gian dài bị gọi là “isheep” cũng vì lẽ đó.
Trên đây là những nhận định của mình về sự việc trên. Bạn có ý kiến gì? Hãy comment bên dưới.







Previous
Next Post »